REPORT

New Movies :

post:

Home » » [mediafire] Charlie and the Chocolate Factory ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต [VCD] [Master]

[mediafire] Charlie and the Chocolate Factory ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต [VCD] [Master]






Charlie and the Chocolate Factory ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต:1.1 GB

เรื่องย่อ

หนังแฟนตาซีสุดอลังการ “Charlie and the Chocolate Factory :: ชาร์ลี  กับโรงงานช็อกโกแลต” ที่บอกเรื่องราวการผจญภัยของเด็กชาย ชาร์ลี  ซึ่งเติบโตมาในครอบครัวที่ยากไร้แต่มีจิตใจที่งดงาม  เขาใฝ่ฝันว่าครั้งหนึ่งจะได้มีโอกาสเข้าไปชมโรงงานผลิตช็อกโกแลตแสนประหลาด  ของ วิลลี่ วองก้า (รับบทโดย จอห์นนี่ เด็ปป์) ที่ตลอด 50 ปี  ของการเปิดทำการมาไม่เคยมีคนงานเข้าออกจากโรงงานนี้เลยสักครั้ง

วิ ลลี่ วองก้า เจ้าของโรงงานช็อกโกแลตชื่อดัง  ผู้มีความสามารถในการคิดสูตรขนมแปลกๆ และได้รับความนิยมอย่างสูง  และวันหนึ่งเหมือนโชคจะเข้าข้างชาร์ลี เมื่อวิลลี่ วองก้า  คิดที่จะเปิดโรงงานของตนให้เด็กผู้โชคดีทั่วโลกจำนวน 5 คน  ที่เปิดห่อช็อกโกแลตและเจอกับตั๋วทองคำ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “ชาร์ลี”  วิลลี่ วองก้า กำหนดไว้ว่า เด็ก 1 ใน 5  คนนี้จะมีเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลพิเศษจากเขา  เด็กผู้โชคดีคนนั้นจะเป็นใครและใช่เด็กชายชาร์ลีอย่างที่คิดหรือเปล่า  ก็ลองติดตามกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากนวนิยายเด็กคลาสสิก เรื่อง “Charlie and the  Chocolate Factory” ของโรอัล ดาห์ล  นักเขียนผู้มีลีลาการเขียนที่เป็นสเน่ห์และลึกล้ำไม่เหมือนใคร  ผ่านการผสมผสานที่ยอดเยี่ยมทั้งกระบวนการผลิต นักแสดง  และผู้กำกับที่มากฝีมืออย่าง ทิม เบอร์ตัน  จนได้ผลงานภาพยนตร์จากบทประพันธ์อันทรงคุณค่า  ที่ให้ทั้งความสนุกสนานที่น่าติดตาม บวกกับแง่คิดต่างๆ  ของการเลี้ยงดูบุตรหลานและครอบครัว  ทำให้หนังเรื่องนี้เหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่

แทบทุกคืนในบ้านของพวกบั๊คเก็ต อาหารเย็นคือซุปกะหล่ำน้ำใสหนึ่งชาม  ซึ่งเด็กน้อย ชาร์ลี (เฟรดดี้ ไฮร์มอร์) เต็มใจยิ่งที่จะแบ่งปันกับ แม่  (เฮเลน่า บอนแนม คาร์เตอร์) และ พ่อ (โนอาห์ เทย์เลอร์)  และปู่ย่าตายายทั้งสองคู่ของเขา  บ้านของพวกเขาเป็นบ้านเก่าโกโรโกโสหลังเล็กที่ใกล้จะพังเต็มที  แต่เต็มไปด้วยความรัก สิ่งสุดท้ายที่ชาร์ลีเห็นจากหน้าต่างบ้าน  คือโรงงานช็อคโกแล็ตขนาดใหญ่ของ วิลลี่ วองก้า (จอห์นนี  เดปป์)และเขาจะม่อยหลับไป เพื่อฝันว่ามีอะไรอยู่ในนั้น

แต่แล้ว เรื่องมหัศจรรย์ก็บังเกิด  ชาร์ลีเก็บเงินได้จากถนนที่คลุมไปด้วยหิมะ และนำมันไปซื้อช็อคโกแล็ตวองก้า  ชนิดผสมเข้าเนื้อเนียน เหนียวนุ่มแสนอร่อย  ด้วยความคิดเพียงว่าเขาหิวโซขนาดหนัก และมันจะอร่อยแค่ไหน  ที่นั่นเขาพบแผ่นสีทองข้างใต้กระดาษห่อ  มันคือตั๋วใบสุดท้าย..ชาร์ลีจะได้ไปที่โรงงาน! ปู่โจ (เดวิด เคลลี่) ของเขา  ตื่นเต้นกับข่าวนี้มากเสียจนกระเด้งลุกออกจากเตียงได้  ราวกับว่าอายุน้อยลงไปหลายปีในทันทีทันใด  และระลึกได้ถึงช่วงเวลาที่เคยมีความสุขกว่านี้ ตอนที่เขาเคยทำงานในโรงงาน  ก่อนที่วิลลี่ วองก้าจะปิดประตูด้านที่ติดกับเมืองตลอดกาล  ทั้งครอบครัวตกลงใจว่า ปู่โจควรเป็นคนที่จะไปกับชาร์ลี  ในการผจญภัยครั้งหนึ่งในชีวิตของเขา เมื่อได้เข้าไปข้างใน  ชาร์ลีต้องตื่นตาตื่นใจกับภาพอันน่าทึ่งที่ได้เห็นเป็นระยะ  เครื่องไม้เครื่องมืออัศจรรย์ที่ส่องประกายแวววาว  ด้วยการประดิษฐ์ขึ้นมาโดยวองก้าเอง ซึ่งกวนส่วนผสม ส่งเสียง และผิวปาก  ในระหว่างที่สร้างสรรค์ขนมแปลกๆ ใหม่ๆ นานาชนิด บรรดาคนงานชาว  อูมปา-ลูมป้าส์ (ดีพ รอย)


จอห์นนี เดปป์ เฟรดดี้ ไฮร์มอร์ และ เดวิด  เคลลี่ในภาพยนตร์ชาร์ลีได้แต่คาดเดาว่าที่จริงแล้วเขาเป็นใครกันแน่  และทำไมเขาจึงอุทิศชีวิตให้กับการทำขนมหวานนั้น  ในขณะเดียวกันที่บรรดาเด็กคนอื่นๆ ทำตัวเกเร และคิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง  เสียจนแทบไม่ชื่นชมกับงานประดิษฐ์ที่น่าอัศจรรย์ของวองก้า ความโลภ  ความเอาแต่ใจตัวเอง ความหยาบคายร้ายกาจ และรู้ดีไปหมด  ได้นำพวกเขาไปสู่ความยุ่งยาก ที่บีบบังคับให้ต้องออกจากการชมโรงงาน  ก่อนที่จะจบรายการไปทีละคน

เมื่อเหลือเพียงแค่ชาร์ลี บั๊คเก็ตตัวน้อย วิลลี่  วองก้าก็เผยความลับสุดท้ายของเขา รางวัลใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมี :  กุญแจโรงงาน หลังจากที่โดดเดี่ยวจากครอบครัวมาแสนนาน วองก้ารู้สึกว่า  ถึงเวลาที่เขาจะต้องหาผู้สืบทอดจักรวาลขนมหวานของเขา  ใครสักคนที่เขาเชื่อได้ว่า จะสานต่องานแห่งชีวิตของเขา  และเป็นเหตุผลที่เขาจัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้น  เพื่อเลือกเด็กคนหนึ่งที่พิเศษสุด สิ่งที่เขาไม่เคยคาดหวังไว้ก็คือ  การกระทำที่โอบอ้อมอารีอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ครั้งนี้  อาจนำมาซึ่งของขวัญล้ำค่ายิ่งกว่าอันหาใดเทียม เป็นการตอบแทนแก่เขา




Not found







Share this article :

แสดงความคิดเห็น

social-movies.blogspot.com โหลดหนังเดือน มกาคม กุมภาพันธฺ์ มีนาคม เมษายน มิถุนายน พฤษภาคม กรากฏาคม สิงหาคม กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Social Movies l ย้ายที่อยู่แล้ว - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger